Lợi ích áp dụng ISO 9001 mang lại cho tổ chức và doanh nghiệp
1. Giúp doanh nghiệp củng cố và nâng cao hình ảnh, uy tín của mình đối với khách hàng, đối tác.
Giữa một doanh nghiệp đã được cấp chứng nhận ISO 9001 với một doanh nghiệp chưa được cấp thì khách hàng và đối tác có xu hướng lựa chọn đơn vị đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 vi trong tiềm thức của họ, đây là đơn vị có phong cách làm việc chuyên nghiệp, đồng thời những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp ra thị trường đều có chất lượng rất tốt và đảm bảo.

2. Hiệu quả làm việc được cải thiện rõ rệt.
Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 cho các tổ chức, doanh nghiệp thúc đẩy người lao động không ngừng nỗ lực làm việc và cải thiện hiệu quả công việc để đáp ứng mục tiêu đã đề ra.

Không chỉ có các đơn vị sản xuất và kinh doanh mới áp dụng ISO 9001 để cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên. Trên thực tế cho thấy, ngay cả các đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước cũng đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 và gặt hái được những thành công bước đầu.
3. Tạo sức mạnh nội bộ trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp và thúc đẩu người lao động không ngừng cố gắng trong công việc

Áp dụng ISO 9001 trong mỗi tổ chức mang lại sự khách quan trong việc đánh giá người lao động bơi vì:
Việc thực hiện công việc thực tế cùng với những đóng góp của nhân viên trong việc hoàn thành các mục tiêu công việc đề ra luôn được tổ chức tổ chức theo dõi qua dữ liệu cụ thể.
Những quy trình tuyển dụng, đào tạo và quảng lý nhân sự rõ ràng và có hệ thống tổ chức biết được năng lực thực sự của người lao động.
Việc thưởng - phạt và bổ nhiệm chức vụ cho nhân viên đều được thực hiện minh bạch dựa trên những dữ liệu cụ thể để làm căn cứ kèm theo.
4. Người lao động cảm thấy có tinh thần và trách nhiệm hơn trong công việc.
Việc áp dụng ISO 9001 khiến người lao động hiểu được tầm quan trọng của côn việc mình đang đảm nhận, đặc biệt là vai trò của họ trong sự phát triển chung của tổ chức, doanh nghiệp. Kết quả là mỗi nhân viên sẽ cảm thấy có trách nhiên hơn trong công việc, Quan trọng hơn, khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 thì trách nhiệm và quyền hạn được phân công rõ ràng và được truyền thông công khái trong nội bộ tổ chức. Điều này giúp cho giải quyết công việc được trơn tri và tráng tình trạng chồng tréo hay đùn đẩy công việc cho nhau.
5. Phát huy và nâng cao tinh sực mạnh tập thể:
Trong 1 tổ chức, doanh nghiệp thường có những người có năng lực chuyên môn và đạo được vượt trội . Đây chính là những chiếc "chìa khóa vàng" để xây dựng và thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào những con người này thì tổ chức sẽ lầm vào cảnh khốn đốn nếu họ đột ngột rời tổ chức. Phải làm sao khi những nhân viên mới chưa đủ trình độ và kình nghiệm để giải quyết công việc một cách trôi chảy?

Việc áp dụng ISO 9001 là giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Các vấn đề phát sinh trong công việc đều dược ghi chép lại, sau đó mọi người cùng nhau bàn bạc, phân tích để đưa ra những biện pháp khắc phục nhằm giải quyết vấn đề triệt để. Dần dần những kình nghiệm và cách xử lý công việc sẽ được chuyển thành quy trình hướng dẫn công việc cụ thể cho nhân viên.
6. Hạn hế tốt đa các sai xót trong phát sinh trong công việc.
Việc ban hành những quy trình hướng dẫn công việc khiến cho tất cả nhân viên liên quan đều phải đọc và làm theo những quy trình/hướng dẫn công việc đó, đặc biệt là trong công việc có độ phức tạp cao và đòi hỏi sự làm việc nhóm của nhiều phòng ban với nhau. Kết quả sẽ giúp  công việc có tính chuẩn hóa cao và tranh được những sai xót cả chủ quan lẫn khách quan.
7. Nhân viên mới dễ dàng được tiếp nhận công việc.
Việc các hướng dẫn công việc đã được ban hành thành quy trình cụ thể giúp tổ chức doanh nghiệp dễ dàng và tiết kiện được thời gian trong việc đào tạo nhân viên mới. Không chỉ vậy, những người mới làm sẽ ít mắc phải sai xót hơn nhờ vào các quy trình, hướng dẫn xử lý công việc có sẵn.
8. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ được giữ vững:
Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ giúp công việc được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và không ngừng được nâng lên, do đó mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữ ở mức ổn định.
9. Giảm rủi ro đối với nguồn nguyên liệu đầu vào.
Các doanh nghiệp xây dựng và triển khai ISO 9001 buộc phải đánh giá một cách kỹ càng hơn nguồn nguyên liệu đầu vào khi nhập từ các nhà cung cấp. Quá trình này sẽ giúp chúng ta lựa chọn được những nhà cung cấp tốt và phù hợp với mình.
10. Lợi nhuận tăng cho dù doanh thu được giữ vững.
Khi các sai sót được hạn hế mức tối đa nhở áp dụng ISO 9001 thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được những khoảng chi phí phát sinh giành cho việc sửa chữa, khắc phục những sai lầm ấy. Kết quả là, lợi nhận sẽ tăng mà không cần phải bán được nhiều thêm sản phẩm.
Áp dụng ISO 9001 khiến công việc của người lao động được chuẩn hóa. Giúp hiệu quả và năng suất làm việc sẽ trở lên tốt hơn. Trong kinh tế khi năng suất tăng thì đồng ngĩa với chi phí trên một sản phẩm sẽ giảm xuống kéo theo đó thì lợi nhuận của công ty tăng lên.
11. Cải thiện uy tin tổ chức thông qua việc  làm thỏa mãn khách hàng.
Nếu yếu tố quan trọng làm thỏa mãn khách hàng là mỗi doanh nghiệp nên hạn chế ở mức tối đa những sai sót trong công việc thì ISO 9001 sẽ giúp bạn hạn giải quyết triệt để vấn đề này. Các tổ chức và doanh nghiệp đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 có xu hướng giải quyết công việc một cách trơn tru và ít phát sinh lỗi hơn so với các đơn vị chưa áp dụng ISO 9001
12. Có thêm nhiều cơ hội kinh doanh phát triển:
Khi áp dụng iso 9001 vào doanh nghiệp, ban giám đốc sẽ được rảnh tay trong công tác quản lý vì hệ thống đã được vận hành theo một quy trình khoa học và hiệu quả. Đội ngũ lãnh đạo sẽ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu về thị trường, xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh với những doanh nhân khác trong cộng đồng. VÌ ban giám đốc chính là những người mang về cho doanh nghiệp những hợp đồng có giá trị cao neenhoj xây dung mối quan hệ làm ăn bên ngoài sẽ tăng cơ hội ký được những hợp đồng lớn cho công ty.
13. Áp dụng ISO 9001 tạo tiền đề cho việc áp dụng thành công những hệ thống quản lý tiên tiến khác.
Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng các hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp) và CRM (Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ với khách hàng) vì chưa áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001. Ngược lại, ISO 9001 giúp mọi công việc, quá trình đựa chuẩn hóa thành quy trình, thủ tục và hướng dẫn công việc nên việc triển khai ERP hoặc CMR sau này sẽ trở lên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
14. Tăng lượng hàng hóa/dịch vụ bán ra.
Từ những lợi ích kể trên thì thật không khó để chúng ta nhận ra được lợi ích này.
a. Khi doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn mua hàng và sử dụng các dịch vụ mà đơn vị bạn cung cấp.
b. Khách hàng cũ hài lòng sẽ tiếp tục mua hàng và sử dụng dịch vụ của công ty cung cấp.
c. Khi khách hàng hài lòng về công ty thì khách hàng sẽ giới thiệu cho khách hàng kia.
d. Thực tế khi quảng cáo sản phẩm có nhắc tới đã được chứng nhận ISO 9001 đều đạt được sự tin tưởng và ấn tượng trong đầu đối với khách hàng.
e. Có nhiều lợi thế, cơ hội ký được hợp đồng khi tham gia đấu thầu.
f. Dễ dàng hơn khi chào hàng với những khách hàng lớn vì những công ty thích lựa chọn các nhà cung cấp đã áp dụng và được chứng nhận ISO 9001.
g. bán được nhiều sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hơn nhờ năng lực của nhân viên bán hàng được cải thiện, hiểu rõ về sản phẩm.
h. Có cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài vì hầu hết mọi công ty cở châu Âu và Châu Mỹ đều chỉ mua hàng của các nhà cung cấp đã được chứng nhận ISO 9001.
         Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert với đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đội ngũ kỹ thuật đông đảo, nhanh chóng, chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hết mình vì khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng được phục vụ quý khách hàng.
          Hãy liên hệ với chúng tôi. Quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ, rõ ràng các thắc mắc, Quý Khách Hàng sẽ được tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Rất mong nhân được sự quan tâm và hợp tác với Quý Khách Hàng.
Trân trọng cám ơn.
Best regards,
-------------------------------------------
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT
Hotline: 0903505271- Ms Diệp
Email:  vietcert.kd62@gmail.com

Nhận xét