QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BÁNH QUY - 0905.527.089

 

QUY TRÌNH NHẬP KHẨU BÁNH QUY

Kênh Vietcert Center xin mến chào các bạn. Vietcert là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp với mong muốn góp phần cùng cơ quan quản lý phổ biến kiến thức đến người tiêu dùng.

Hôm nay Vietcert xin gửi đến các bạn chủ đề “Quy trình nhập khẩu bánh quy”

Bánh quy nhập khẩu được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vào các dịp lễ tết để sử dung và biếu tặng do có hình thức bao bì bắt mắt, nhiều chủng loại, hương vị mới, tạo nên sự khác biệt so với các mặt hàng bánh quy hiện có trên thị trường Việt Nam. Có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu bánh quy để phục vụ cho nhu cầu này. Do đó Nhà nước đã ra quy định bắt buộc các sản phẩm bánh quy đều phải được Tự Công bố vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm tra chất lượng trước khi tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.



Cơ sở pháp lý:

Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm

1.THỦ TỤC TỰ CÔNG BỐ BÁNH QUY

Tự công bố là việc các doanh nghiệp nhập khẩu các loại bánh quy từ nước ngoài về phải làm để đáp ứng các quy định về an toàn chất lượng từ các cơ quan nhà nước trước khi tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ, việc bánh quy nằm trong nhóm những sản phẩm bắt buộc phải tự công bố trước khi được đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Các tổ chức, cá nhân không tuân theo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Quy định này có lẽ là giải pháp hữu hiệu giúp việc quản lý nguồn gốc xuất xứ, an toàn thực phẩm của các sản phẩm bánh quy dễ dàng hơn. Từ đó bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng tốt hơn khi tình trạng bánh quy nhập khẩu đang xuất hiện tràn lan trên thị trường như hiện nay.

Quy trình tự công bố an toàn thực phẩm cho bánh quy gồm những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tự công bố gồm:

·        Giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

·        Phiếu kết quả thử nghiệm (doanh nghiệp gửi mẫu cho Vietcert chuyển tiếp đến phòng thử nghiệm Deming (Trung tâm Giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert hỗ trợ xây dựng hồ sơ tự công bố => đơn vị đóng dấu và ký tên doanh nghiệp)

·        Các hồ sơ khác để xây dựng hồ sơ: hình ảnh, thông tin về sản phẩm; quy cách đóng gói; thông tin nhà sản xuất.

·        Đối với bao bánh quy có tiếng nước ngoài phải được dịch thuật công chứng đính kèm

·        Lưu ý: Khi nộp hồ sơ tự công bố sản phẩm các cá nhân, doanh nghiệp sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Bước 2: Tự công bố an toàn thực phẩm: là bước gửi hồ sơ tự công bố đã chuẩn bi ở trên cho cơ quan quản lý. Tùy từng địa phương mà hồ sơ sẽ nộp ở Sở Công Thương hay chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Bước 3: Chờ phản hồi và điều chỉnh nếu có yêu cầu

Bước 4: Nhận kết quả tự công hồ sơ được duyệt khi thông tin được đăng tải lên website của cơ quan quản lý nhận hồ sơ

Lưu ý: Thủ tục tự công bố bánh quy phải được tiến hành trước khi nhập khẩu hàng hóa để tránh mất thời gian và phí lưu kho đợi kết quả.

2.     THỦTỤC TKNN BÁNH QUY NHẬP KHẨU:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

1.     Hồ sơ tự công bố: gồm bản tự công bố + phiếu kết quả thử nghiệm + bản dịch nhãn công chứng (nếu có)

2.     Hồ sơ nhập khẩu: gồm hợp đồng, vận đơn, hóa đơn, danh mục hàng hóa

3.     Giấy đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu

·        Bước 2: Gửi hồ sơ đến Vietcert, kiểm tra hồ sơ hợp lệ Vietcert cấp số đăng ký để doanh nghiệp mở tờ khai

·        Bước 3: Sau khi mở tờ khai, doanh nghiệp bổ sung tờ khai cho Vietcert. Hồ sơ khớp Vietcert cấp thông báo lô hàng đạt

·        Bước 4: Nộp thông báo kết quả đạt cho hải quan thông quan hàng và làm thủ tục cần thiết để mang về kho và có thể mang hàng ra tiêu thụ trên thị trường.

 

Rất mong thông tin Vietcert cung cấp trong bài sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp đang và có kế hoạch nhập khẩu bánh quy.

Trung tâm VIETCERT với đội ngũ tư vấn trẻ, số lượng đông đảo, nghiệp vụ kiến thức chuyên sâu, năng động, thân tình, tận tâm. Quý đơn vị có nhu cầu tư vấn về thủ tục tự công bố, thử nghiệm hoặc đăng ký chứng nhận hợp quy vui lòng liên hệ:

 số Hotline: 0905 527 089

Webside www.vietcert.org

Fanpage: Vietcert Centre

Kênh Vietcert xin kính chào!

 

Nhận xét